Giới thiệu về nhà trường 
Trong khoảng 10 năm trở lại đây nhiều tổ chức của các đoàn thể trong nước cũng như nhiều tổ chức quốc tế đã phối hợp với một số địa phương, nhà trường tổ chức thí điểm các dự án giáo dục truyền thống, giáo dục di sản cho học sinh. Hiện nay chưa có những số liệu thống kê chính xác có bao nhiêu dự án giáo dục di sản đã được thực hiện, các dự án này làm ở đâu, nội dung và phương pháp của chúng ra sao, kết quả của chúng như thế nào. Nếu như có được tổng kết và đánh giá thì chắc sẽ rút ra được nhiều bài học bổ ích. Vừa qua Văn phòng UNESCO ở Hà Nội phối hợp với Trung tâm nghiên cứu và phát huy các giá trị di sản (CCH) thuộc Hội Di sản Văn hóa chỉ mới đánh giá 5 dự án liên quan đến giáo dục di sản: “Xây dựng phương pháp đưa di sản văn hóa phi vật thể của Hà Nội vào bài giảng một số môn Khoa học tự nhiên cấp THCS”; “Liên kết với nhà trường trong giáo dục di sản ở bảo tàng, di tích và các điểm văn hóa nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.”;  “Tăng cường năng lực tiếp cận và phản ánh thông tin cho giới trẻ nhằm bảo tồn các giá trị di sản văn hóa thông qua các hoạt động Dự án ở Đắk Nông và Hà Nội”; “Tìm hiểu bản sắc văn hóa Mường trong bảo vệ môi trường thông qua giáo dục tại trường THCS Thanh Hối, xã Thanh Hối, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình”;  “Giáo dục bảo tồn di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long”. Đánh giá chỉ mới 5 dự án trên đã cho chúng ta nhiều bài học quý giá, gợi nhiều điều lý thú.