Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2018

             Nằm trong chuỗi các hoạt động Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2018; Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Ninh, Hội Khuyến học thành phố Hạ Long đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Hạ Long chỉ đạo Trung tâm học tập cộng đồng phường Hùng Thắng và Trung tâm học tập cộng đồng phường Hà Lầm tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Các phương pháp tự học dành cho người lao động”.

           Ngày 02/10/2018 và Ngày 04/10/2018, Trung tâm học tập cộng đồng phường Hùng Thắng và Trung tâm học tập cộng đồng phường Hà Lầm đã tổ chức tọa đàm với chủ đề “Các phương pháp tự học dành cho người lao động” tại trung tâm học tập cộng đồng phường Hùng Thắng và phường Hà Lầm. Dưới sự hướng dẫn của đ/c Trần Thị Thu Trà – Phó Hiệu trưởng trường TH&THCS Hùng Thắng, phó giám đốc TTHTCĐ phường Hùng Thắng các học viên đã tích cực tham gia phát biểu, đóng góp nhiều phương pháp tự học hay cho Lớp học.

          Đến thăm Trung tâm học tập cộng đồng phường Hà Lầm và cùng tham dự tọa đàm, đồng chí Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã đánh giá cao cách làm, cách tổ chức Lớp học của Trung tâm học tập cộng đồng phường Hà Lầm, biểu dương hiệu quả của Lớp học mang lại.

           Cùng với các hoạt động trên, Hội Khuyến học thành phố cũng đã chỉ đạo 100% các Trung tâm học tập cộng đồng các phường thực hiện việc treo 02 băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2018 tại trụ sở các phường; chỉ đạo Trung tâm học tập cộng đồng phường Cao Xanh cử đại biểu tham gia phát biểu tại Lễ khai mạc Tuần lễ học tập suốt đời năm 2018 do Sở GD&ĐT – Hội Khuyến học tỉnh Quảng Ninh tổ chức.

            Có thể nói, đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, hội viên, nhân dân thành phố Hạ Long, học không chỉ để hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời, mà việc học là cả một quá trình, học suốt đời, học để góp phần xây dựng thành phố Hạ Long là thành phố du lịch, thông minh, thân thiện, theo đúng như tinh thần chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hạ Long.

"Điều ta biết chỉ nhỏ bằng hạt cát

Điều chưa biết tựa sa mạc mênh mông."

Học để đọc thạo, viết thông

Học để cập nhật và không tụt lùi

Học để hiểu mình, hiểu người

Thói quen tự học tốt rồi nhân lên!

Kỷ nguyên số, hiểu biết thêm

Sở thích tự học cộng niềm đam mê

Kho kiến thức vẫn đề huề

Kỹ năng tự học thu về: trí, nhân!

Thanh Lữ - Văn phòng Hội