TRÊN 400 CÁN BỘ, GIÁO VIÊN THAM GIA TẬP HUẤN VIẾT TIN, BÀI VÀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

 Chương trình tập huấn được diễn ra tại điểm cầu trung tâm tại Hội trường Phòng GD&ĐT và 110 điểm cầu thành phần tại các đơn vị trường học.

Đến dự và phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Ngô Tiến Sỹ - Phó Trưởng phòng GD&ĐT nhấn mạnh: Thời gian qua, việc cung cấp thông tin, viết tin bài cũng như việc ứng dụng công nghệ thông tin đã thực hiện trong toàn ngành. Tuy nhiên các hoạt động rất nhiều nhưng chưa được tuyên truyền, nhân rộng để tạo sức lan tỏa, việc vận hành cổng thông tin điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế. Lớp tập huấn là cần thiết để phục vụ cho các hoạt động của ngành.

Đồng chí Ngô Tiến Sỹ - Phó Trưởng phòng GD&ĐT phát biểu khai mạc

Tại lớp tập huấn, các đồng chí tham gia đã được nghe một số kỹ năng viết tin bài cho báo và cổng thông tin điện tử, cách chụp ảnh báo chí do nhà báo Trần Văn Minh, Trưởng phòng Văn nghệ - Thể thao - Giải trí, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh truyền đạt. Buổi chiều, đồng chí Trần Văn Nam – cán bộ Phòng GD&ĐT tập huấn kỹ năng sử dụng các ứng dụng của google: Google drive, google form…

Nhà báo Trần Văn Minh, Trưởng phòng Văn nghệ - Thể thao - Giải trí, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh với phần tập huấn viết tin, bài, chụp ảnh báo chí.

Đồng chí Trần Văn Nam – cán bộ Phòng GD&ĐT tập huấn các nội dung về ứng dụng công nghệ thông tin)

Thông qua lớp tập huấn góp phần nâng cao kỹ năng viết tin, bài, duy trì, khai thác và phát huy hiệu quả của Cổng thông tin điện tử tại các đơn vị trường học và nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ.