Thành phố Hạ Long Tuyên dương học sinh xuất sắc tiêu biểu năm học 2016-2017

 Tuyên dương học sinh xuất sắc tiêu biểu năm học 2016-2017

Sáng nay(ngày 23/5/2017) tại Cung văn hóa lao động Việt-Nhật, phường Hồng Gai, Thành phố Hạ Long long trọng tổ chức tuyên dương học sinh xuất sắc tiêu biểu năm học 2016-2017.

Tới dự có Đ.c Ngô Văn Hợi – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh, Đoàn Thị Thu Hiền, Phó chủ tịch Công đoàn giáo dục Quảng Ninh; Đ.c Trần Đức Lâm, Bí thư thành ủy Hạ Long, Đ.c Vũ Hồng Sơn, Phó chủ tịch UBND thành phố Hạ Long cùng lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của Sở GD&ĐT, UBND thành phố Hạ Long, Lãnh đạo và chuyên viên Phòng GD&ĐT, các trường tiểu học, THCS, TH&THCS, THPT của thành phố Hạ Long cùng 392 học sinh xuất sắc tiêu biểu của thành phố Hạ Long năm học 2016-2017.

Các Đại biểu tham dự Hội nghị

Năm học 2016-2017 toàn ngành GD&ĐT thành phố có 1951 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Trong đó có 128 em là HSG quốc gia, 1172 em là học sinh giỏi cấp tỉnh , 651 em là học sinh giỏi cấp thành phố.

Nổi bật có 10 học sinh đạt giải Nhất cấp Quốc gia thuộc các trường THPT Hòn Gai; THPT chuyên Hạ Long, THCS Trọng Điểm, Trần Quốc Toản, THCS Bãi Cháy, TH Quang Trung, TH, THCS&THPT Đoàn Thị Điểm và 99 học sinh đạt giải Nhất cấp Tỉnh các lĩnh vực dự thi.

Đ.c Ngô Văn Hợi và Đ.c Trần Đức Lâm trao giấy khen cho các học sinh đạt giải Quốc gia năm học 2016-2017.

Để đạt được thành tích đáng tự hào như ngày hôm nay, ngành Giáo dục và Đào tạo Hạ Long luôn được đón nhận sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Sở GD&ĐT Quảng Ninh, của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương; sự phối kết hợp hiệu quả của các cơ quan ban ngành, đoàn thể và các bậc cha mẹ học sinh. Đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng của các nhà trường, các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy và các em học sinh. Thầy và trò trong mỗi nhà trường đã vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Bồi dưỡng học sinh giỏi, đào tạo nhân tài, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Điển hình là các trường: THPT chuyên Hạ Long; THPT Hòn Gai; THCS Trọng Điểm, Trần Quốc Toản, Kim Đồng là những trường duy trì và giữ vững thành tích BD HSG trong nhiều năm. Các trường có tiến bộ đáng kể về chất lượng HSG trong năm học 2016-2017: THPT Ngô Quyền, TH-THCS&THPT Đoàn Thị Điểm, Văn Lang, Nguyễn Bỉnh Khiêm, THCS Cao Thắng, THCS Đại Yên; THCS Việt Hưng, TH&THCS Hùng Thắng, TH: Lý Thường Kiệt, TH Quang Trung, TH Hạ Long, TH Hà Lầm. Bên cạnh đó là các trường THPT: Vũ Văn Hiếu, Trung tâm Giáo dục Hướng nghiệp và giáo dục thường xuyên Tỉnh; THCS: Bãi Cháy, Lê Văn Tám, Hà Trung, Hà Tu, Nguyễn Văn Thuộc, Nguyễn Trãi, Hồng Hải cũng có học sinh giỏi góp phần vào thành tích chung của ngành GD&ĐT Hạ Long.

Bên cạnh thành tích trong các bộ môn văn hóa, học sinh của thành phố Hạ Long còn đạt được giải cao trong cuộc thi khác Ví dụ như:

Tại cuộc thi Nghiên cứu Khoa học kỹ thuật dành cho HS trung học, toàn thành phố có 3 sản phẩm dự thi đạt giải Nhì cấp Quốc gia, 16 sản phẩm đạt giải cấp tỉnh. Trong đó 03 sản phẩm đạt giải cấp Quốc gia do học sinh trường THPT chuyên Hạ Long và THPT Hòn Gai nghiên cứu thực hiện đó là em Tô Hoàng Minh Anh, Đinh Nguyên Anh trường THPT chuyên Hạ Long với dự án “ứng dụng chất chiết xuất từ hạt sim trong việc ngăn ngừa nhiễm khuẩn gây bệnh hoại tử gan tụy trên tôm thẻ chân trắng”, em Lê Thanh Quang, Nguyễn Mạnh Dũng trường THPT chuyên Hạ Long với dự án “điều khiển, giám sát trong khâu ngâm và ướp muối và bảo quản sứa” và em Nguyễn Vũ Tôn và Vũ Trọng Tuấn Anh trường THPT Hòn Gai với dự án “Máy làm sạch bề mặt đa năng”

 Đối với khối THCS em Nguyễn Thành Đạt, Nguyễn Minh Định trường THCS Bãi Cháy đạt giải Nhất cấp tỉnh với sản phẩm: Thiết bị cảnh báo nước trong bể chứa xăng dầu, đây là sản phẩm duy nhất trong toàn Tỉnh đại diện cho cấp Trung học cơ sở tham gia dự thi cấp Quốc gia.

Tại cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Quảng Ninh lần thứ nhất ngành GD&ĐT Hạ Long dành 14/25 giải cấp tỉnh ; trong đó Trường THPT Chuyên Hạ Long 2 giải, THCS Lê Văn Tám 5 giải; THCS Trần Quốc Toản 3 giải, THCS Bãi Cháy 2 giải; TH-THCS-THPT Văn Lang và Đoàn Thị Điểm 02 giải.

Trong cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các vấn đề thực tiễn có 64 dự án đạt giải trong đó có 6 dự án đạt giải Nhất, 12 dự án đạt giải Nhì, 18 dự án đạt giải Ba, 28 dự án đạt giải Khuyến khích.

Song song với việc học tập, phong trào thể dục thể thao của học sinh Thành phố cũng được quan tâm, thực hiện đạt kết quả tốt. Trong năm học 2016-2017 học sinh Thành phố đã tham gia giải Điền kinh cấp Tỉnh đạt 5 giải trong đó 01 giải Nhất, 01 Nhì, 03 giải Ba. Hiện tại Thành phố Hạ Long đang có 12/26 học sinh TH&THCS tham gia giải Bóng đá Hội khỏe Phù Đổng học sinh TH, THCS, toàn Quốc, khu vực 2 cup Milô lần thứ 15 năm 2017.

Truyền thống hiếu học của các thế hệ học sinh thành phố Hạ Long luôn được khẳng định và tôn vinh, 392 em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện thuộc các cấp học có mặt trong Lễ tuyên dương hôm nay là niềm tự hào của thế hệ trẻ thành phố Hạ Long, là tấm gương sáng cho học sinh toàn Thành phố noi theo. Những kết quả tốt đẹp các em đạt được là bước khởi đầu cho một quá trình rèn luyện lâu dài, đó sẽ là những đốm lửa đầu tiên nhen lên ngọn lửa tài năng của đất nước.

Những thành tích mà học sinh giỏi Thành phố Hạ Long đã đạt được là kết quả của quá trình rèn luyện, tu dưỡng không mệt mỏi của từng học sinh. Đứng sau mỗi thành tích vẻ vang đó có công sức thầm lặng, to lớn của các thầy giáo, cô giáo, sự sáng tạo trong cách quản lý của mỗi nhà trường, sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền địa phương cũng như mỗi gia đình và toàn xã hội. Thành tích đó đã khẳng định sự phát triển vững chắc của sự nghiệp GD-ĐT Thành phố Hạ Long, đáp ứng ngày càng tốt hơn nguồn nhân lực chất lượng cao của Thành phố và của Tỉnh.

Tin từ CMTHCS(PGD&ĐT TP Hạ Long)