Chiến lược phát triển giáo dục

PHÒNG GD&ĐT HẠ LONG                  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS CAO XANH                             Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: /KH- THCS CX                                     Hạ Long, ngày 01 tháng 09 năm 2009

 

KẾ HOẠCH

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC GIAI ĐOẠN 2009 – 2014

      Kính gửi: Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hạ Long

I. Giới thiệu tổng quan về trường

1. Tình hình kinh tế xã hội Thành phố Hạ Long

    Thành phố Hạ Long là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội của Tỉnh, với diện tích 271,95km, bờ biển có chiều dài gần 50km. Thành phố Hạ Long có vị trí chiến lược quan trọng trong sự phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng của Tỉnh, của quốc gia. Đặc biệt Hạ Long được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan Vịnh Hạ Long – một trong bẩy kì quan thiên nhiên của thế giới.

     Hạ Long hình thành 5 vùng kinh tế: Vùng thương mại, dịch vụ; Vùng công nghiệp, lâm nghiệp; vùng khu công nghiệp, cảng biển; vùng du lịch, thương mại; vùng nông, lâm, ngư nghiệp.

     Hạ Long còn rất có tiềm năng về các loại hình giao thông thủy, bộ, đường sắt, đường hàng không… thông thương với các Tỉnh, Thành trong nước, cửa khẩu biên giới các nước trong khu vực.

2. Đặc điểm của trường THCS Cao Xanh

       Trường THCS Cao Xanh được tách ra từ trường phổ thông cơ sở Cao Xanh từ năm 1991, từ đó cho đến nay trường đã có những bước chuyển biến nhất định. Năm 2008 được sự quan tâm của UBND Thành phố, trường được đầu tư xây mới mọt khu nhà ba tầng gồm 15 phòng học, và khu Hiệu bộ làm nơi làm việc cho Ban giám hiệu và các phòng ban khác, số lượng phòng làm việc tuy chưa đủ đáp ứng, song cũng đã đảm bảo cho hoạt động dạy và học.

     Tuy nhiên, trường mới được đi vào hoạt động chưa lâu đã có biểu hiện nứt, sụt, lún ở một số vị trí, điểm khu phòng học và phòng làm việc, đặc biệt khu nhà vệ sinh của học sinh đã bị sụt thành hàm ếch rất nguy hiểm phải niêm phong ngừng sử dụng, học sinh phải dùng tạm bằng 2 chiếc cabin. Hiện tượng nứt, sụt lún ở trường học ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tâm lí lo ngại về sự mất an toàn đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.

Untitled [3]