Tin hoạt động nổi bật 

PHẠM QUỐC HUY – HỌC SINH LỚP 9B TRƯỜNG THCS LÊ VĂN TÁM – TẤM GƯƠNG HỌC SINH SAY MÊ SÁNG TẠO

      Đến với tập thể 9B trường THCS Lê Văn Tám, không thể không nhắc tới em Phạm Quốc Huy – học sinh tiêu biểu của nhà trường. Nếu lần đầu gặp gỡ, trò chuyện với Huy, bạn sẽ có ấn tượng ở em bởi đôi mắt sáng, vầng trán cao toát lên vẻ thông minh, nhanh nhẹn.

      Phạm Quốc Huy sinh ra và lớn lên trong một gia đình bố mẹ đều là viên chức nhà nước. Là anh cả trong gia đình có hai anh em, em luôn quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ cha mẹ những việc trong khả năng của mình và là tấm gương cho cô em gái noi theo. Em là niềm tự hào của gia đình và của nhà trường.

    Trong năm học 2018-2019 này, em là một học sinh có tinh thần trách nhiệm cao với công việc của trường của lớp, em luôn hoàn thành những nhiệm vụ được giao một cách xuất sắc với ý thức tự giác cao. Là lớp phó lao động phụ trách phần công nghệ thông tin của lớp, em rất nhiệt tình giúp đỡ cho các bạn trong lớp, trong trường mỗi khi các bạn có khó khăn trong lĩnh vực này. Đặc biệt ở em là tinh thần tự học, tự nghiên cứu, em có niềm đam mê với việc nghiên cứu sáng tạo khoa học kĩ thuật. Hàng ngày, em luôn dành thời gian đọc, tìm hiểu những tài liệu về sáng tạo khoa học kĩ thuật. Ngay từ đầu năm học, hưởng ứng cuộc thi sáng tạo KHKT dành lứa tuổi thanh thiếu niên do Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh phát động, dưới sự động viên và giúp đỡ của các thầy cô giáo, em đã ấp ủ kế hoạch tạo ra một sản phẩm để dự thi. Sau gần hai tháng trời, bằng sự cố gắng nghiên cứu tìm tòi và sự nỗ lực của bản thân, sản phẩm “Mô hình hệ thống khoá cửa điện sử dụng công nghệ nhận dạng đối tượng bằng sóng vô tuyến RFID” đã được thiết kế. Sản phẩm đã đạt giải 3 cấp thành phố và là một trong bốn sản phẩm của thành phố tham dự cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2018-2019 được tổ chức tại thị xã Đông Triều và sản phẩm dự thi của em đạt giải Tư.

     Để đạt được những thành tích trên, em đã nhận được sự quan tâm, chăm sóc của gia đình, sự động viên của bạn bè và đặc biệt là sự dìu dắt, chỉ bảo tận tình của các thầy cô giáo. Sự yêu thương, tâm huyết của các thầy cô là nguồn cổ vũ, động viên giúp em quyết tâm, nỗ lực, phấn đấu. Em luôn chủ động tìm tòi sáng tạo, hình thành cho mình thói quen tự học, tự nghiên cứu tài liệu.Trước khi đến lớp, em luôn tìm hiểu kiến thức các thầy cô giáo giao qua việc đọc sách ở nhà hay ở thư viện, qua trường học kết nối, qua mạng Internet. Trong giờ học cũng như trong các hoạt động ngoại khoá do nhà trường tổ chức, em tích cực tham gia vào các hoạt động như: thuyết trình, thảo luận nhóm, trải nghiệm sáng tạo…. để rèn luyện kĩ năng, hình thành năng lực phẩm chất cho bản thân. Em nhận thấy việc áp dụng kiến thức vào thực tế là vô cùng quan trọng. Điều này đã đem lại cho em những hiểu biết và trải nghiệm sâu sắc.

     Em đã trở thành tấm gương sáng cho các bạn học sinh ở trường THCS Lê Văn Tám noi theo. Chúc cho em ngày càng trưởng thành hơn với nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa.

                                                                                          (Đoàn Phi Hùng)