STT
|
Nội dung
|
Chia theo khối lớp
|
Lớp 1
|
Lớp 2
|
Lớp 3
|
Lớp 4
|
Lớp 5
|
I
|
Điều
kiện tuyển sinh
|
-
Trẻ đủ 6 tuổi ( sinh năm 2008).
-
Có hộ khẩu hoặc có tạm trú tại thành phốHạ Long
-
Đã qua chương trình mẫu giáo 5 tuổi.
-
Trúng tuyển "Kỳ Thi trắc nghiệm vào lớp 1 Chương trình tiếng Pháp song
ngữ"
|
-
Trẻ từ 7 tuổi.
-
Có hộ khẩu hoặc có tạm trú tại thành
phố hạ Long
-
Có học bạ xác nhận học xong chương trình lớp 1 tiểu học và chương trình tiếng
Pháp.
|
-
Trẻ từ 8 tuổi
- Có hộ khẩu hoặc có tạm trú tại thành phố hạ Long
-
Có học bạ xác nhận học xong chương trình lớp 2 tiểu học và chương trình tiếng
Pháp.
|
-
Trẻ từ 9 tuổi.
- Có hộ khẩu hoặc có tạm trú tại thành phố hạ Long
-
Có học bạ xác nhận học xong chương trình lớp 3 tiểu học và chương trình tiếng
Pháp.
|
-
Trẻ từ 10 tuổi đến 14 tuổi
- Có hộ khẩu hoặc có tạm trú tại thành phố hạ Long
-
Có học bạ xác nhận học xong chương trình lớp 4 tiểu học và chương trình tiếng
Pháp.
|
II
|
Chương trình giáo dục mà cơ sở giáo dục tuân thủ
|
-
Theo chương trình giáo dục phổ thông và chương trình tiếng Pháp của BGD &
ĐT quy định, sách giáo khoa lớp 1 do nhà xuất bản giáo dục phát hành. Cùng
các quy định của Sở GD&ĐT, Ban điều hành song ngữ tỉnh Quảng Ninh, phòng
GD&ĐT quy định.
|
-
Theo chương trình giáo dục phổ thông và chương trình tiếng Pháp của BGD &
ĐT quy định, sách giáo khoa lớp 2 do nhà xuất bản giáo dục phát hành. Cùng
các quy định của Sở GD&ĐT, Ban điều hành song ngữ tỉnh Quảng Ninh, phòng
GD&ĐT quy định.
|
-
Theo chương trình giáo dục phổ thông và chương trình tiếng Pháp của BGD &
ĐT quy định, sách giáo khoa lớp 3 do nhà xuất bản giáo dục phát hành. Cùng
các quy định của Sở GD&ĐT, Ban điều hành song ngữ tỉnh Quảng Ninh, phòng
GD&ĐT quy định.
|
-
Theo chương trình giáo dục phổ thông và chương trình tiếng Pháp của BGD &
ĐT quy định, sách giáo khoa lớp 4 do nhà xuất bản giáo dục phát hành. Cùng
các quy định của Sở GD&ĐT, Ban điều hành song ngữ tỉnh Quảng Ninh, phòng
GD&ĐT quy định.
|
-Theo
chương trình giáo dục phổ thông và chương trình tiếng Pháp của BGD & ĐT
quy định, sách giáo khoa lớp 5 do nhà xuất bản giáo dục phát hành. Cùng các
quy định của Sở GD&ĐT, Ban điều hành song ngữ tỉnh Quảng Ninh, phòng
GD&ĐT quy định.
|
III
|
Yêu cầu về phối hợp giữa cơ sở giáo dục và gia đình.
Yêu cầu về thái độ học tập của học sinh.
|
-
Đảm bảo mối liên lạc giữa gia đình và nhà trường thực hiện theo Điều lệ Ban đại
diện Hội CMHS.
-
Tổ chức các cuộc họp giữa CMHS và nhà trường 3 lần/ năm: Đầu năm học, cuối kỳ
1, cuối năm học. Ngoài ra còn có các cuộc họp đột xuất khi cần thiết; liên
lạc với CMHS bằng sổ liên lạc, điện thoại, gặp trực tiếp... để trao đổi về
kết quả học tập của học sinh, đạo đức, sức khỏe và các vấn đề khác.
-
Học sinh phải có thái độ học tập nghiêm túc, thực hiện tốt các nội quy và quy
định của nhà trường.
-
Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ người học sinh và có kết quả học tập thực chất,
biết giữ gìn sách vở, đồ dùng. Tích cực tham gia các hoạt động của nhà
trường...
|
IV
|
Điều kiện cơ sở vật chất cam kết phục vụ học sinh ( Như
các loại phòng phục vụ học tập, thiết bị dạy học, tin học...)
|
- Trường có đủ số phòng học cho học
sinh học 10 buổi/ tuần.
- Có các phòng chức năng như Mĩ thuật,
Âm nhạc, Tin học.
- Phòng học đảm bảo đạt tiêu chuẩn về
diện tích tối thiểu, ánh sáng, vệ sinh...
- Trường có phòng đồ dùng dạy học đảm
bảo đồ dùng tối thiểu để phục vụ giảng dạy và học tập cho các khối lớp. có
máy chiếu, màn chiếu trên các lớp học.
- Thư viện nhà trường có tương đối đủ
các đầu sách phục vụ giảng dạy, các thể loại truyện thiếu nhi...
- Phòng học ngoại ngữ được trang bị các
thiết bị hiện đại.
|
V
|
Các hoạt động hỗ trợ học tập, sinh hoạt của học sinh ở cơ
sở giáo dục
|
- Có sân chơi để phục vụ hoạt động
ngoài giờ lên lớp.
- Tổ chức Đội thiếu niên tiền phong,
Ban HĐNG tổ chức các hoạt động tập thể cho học sinh như thể dục nhịp điệu,
thể dục giữa giờ, trò chơi dân gian....
- Tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm
nâng cao sự hiểu biết về truyền thống địa phương, bảo vệ môi trường, An toàn
giao thông, giáo dục kỹ năng sống... nhằm góp phần giáo dục toàn diện cho học
sinh.
- Phối hợp tốt với sinh viên Pháp tổ chức
các hoạt động học tập vui chơi cho học sinh vào dịp hè hàng năm.(Theo chỉ đạo
của Sở GD&ĐT)
|
VI
|
Đội ngũ giáo viên, cán bộ
quản lý, phương pháp quản lý của cơ sở giáo dục.
|
- Đội ngũ giáo viên: 100% đạt trình độ trên chuẩn, tay nghề vững
vàng, nhiệt tình công tác. Có đủ giáo viên năng khiếu về Âm nhạc, Mỹ thuật,
Tin học, Ngoại ngữ. Tỉ lệ giáo viên đạt Giáo viên giỏi cấp tỉnh, thành phố là
57,1%.
- Cán bộ quản lý đạt loại xuất sắc theo
đánh giá chuẩn hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng.
- Quản lý nhà trường theo điều lệ
trường Tiểu học và sự chỉ đạo của Phòng GD & ĐT.
|
VII
|
Kết quả đạo đức, học tập,
sức khỏe của học sinh dự kiến đạt được.
|
Dự kiến kết qủa xếp loại 2 mặt giáo dục:
- Hạnh kiểm: 100% THĐĐ
- Lên lớp thẳng: 100 %
- Xếp loại Giỏi: 54.8%, Khá: 31.7%;
Trung bình: 13.5%
- Hoàn thành CTTH: 100%
|
VIII
|
Khả năng học tập tiếp tục
của học sinh.
|
- Học sinh cuối năm được đánh giá xếp
loại theo thông tư của Bộ GD&ĐT.
- Học sinh được đánh giá về hạnh kiểm: đạt
THĐĐ (thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của người học sinh) và học lực trung bình
trở lên đều có khả năng tiếp tục theo học các lớp trên.
- Riêng đối với học sinh khối 5, nếu cuối
năm học xếp loại môn tiếng Pháp dưới 6,0 sẽ không đủ điều kiện theo học tiếp
chương trình song ngữ hệ 12 năm.
|