KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2018-2019
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ
NĂM HỌC 2018 – 2019
Phần thứ nhất
PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH TRONG VÀ NGOÀI NHÀ TRƯỜNG
I. Đặc điểm tình hình nhà trường năm học 2018 - 2019
1. Điều tra cơ bản:
1.1. Thông tin về cán bộ, giáo viên, nhân viên:
Biên chế: 47
Hợp đồng TP: 05,
hợp đồng trường: 06 (2 GV, 04 NV)
- Trình độ, năng lực của cán bộ, giáo viên, nhân viên (Bảng 01 - phần phụ lục)
- Ghi chú: 01giáo viên môn Mĩ thuật nghỉ thai sản từ tháng 10/2018.
* Đánh giá về đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường:
- Tổng số giáo viên biên chế và hợp đông thành phố là 52 (trong đó TPT là GV kiêm nhiệm). Như vậy số giáo viên thiếu là: 06 so với qui định. Hiện nhà trường chưa có nhân viên chuyên trách thư viện, thiết bị (GV kiêm nhiệm phụ trách thiết bị, NV kiêm nhiệm phụ trách thư viện)
- Cán bộ giáo viên nhà trường chấp hành tốt, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
- Đội ngũ cán bộ, GV 100% đạt trình độ trên chuẩn, các đồng chí đều có trình độ chuyên môn vững vàng, có tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc.
- Tập thể cán bộ giáo viên trong trường luôn đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Nhiều giáo viên có bề dày thành tích và kinh nghiệm giảng dạy, có uy tín với đồng nghiệp với học sinh và cha mẹ học sinh. Có năng lực giảng dạy tốt, luôn tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ.
- Bên cạnh đó, vẫn còn có những ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy của nhà trường do còn một số ít giáo viên hạn chế về phương pháp giảng dạy, cũng như năng lực chủ nhiệm, chưa tích cực tự học và tự bồi dưỡng, sử dụng CNTT chưa tốt, chưa tích cực tham gia các phong trào thi đua của trường, một số giáo viên trong độ tuổi thai sản nên việc thường xuyên phải dạy thay, dạy vượt giờ do thiếu giáo viên.
* Đánh giá về học sinh nhà trường:
- Ưu điểm: Phần đông học sinh nhà trường luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của người học sinh, có ý thức học tập và rèn luyện đạo đức. Không có học sinh vi phạm pháp luật hoặc mắc các tệ nạn xã hội.
- Tồn tại: Một số ít học sinh chưa có ý thức trong việc học tập cũng như việc rèn luyện và tu dưỡng đạo đức. Chưa thực hiện tốt nội quy trường lớp, ý thức bảo vệ của công chưa tốt, giữ gìn vệ sinh còn yếu.Vì vậy, trong năm học 2017-2018 vẫn còn có học sinh xếp loại học lực yếu, hạnh kiểm trung bình, vẫn còn học sinh lưu ban. Học sinh nhà trường chưa thực sự say mê tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo KHKT số lượng và chất lượng các sản phẩm tham gia các cuộc thi KHKT, sáng tạo TTN-NĐ các cấp còn hạn chế.
2. Điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường:
- Nhà trường có đủ các phòng học được trang bị hệ thống máy chiếu, máy tính đáp ứng tốt việc dạy và học. Đủ các phòng chức năng và các phòng bộ môn Sinh, Hóa, Vật lý - Công nghệ, phòng Âm nhạc, nhà đa năng, 07 phòng học thông minh.
- Tổng số phòng học: 21. Trong đó: số phòng học kiên cố: 21, trung bình 02 lớp/ phòng, được bố trí học 2 ca (ca sáng: Khối 8,9, ca chiều: Khối 6,7)
- Nhà trường có tương đối đầy đầy đủ thiết bị dạy học theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định của Bộ GD&ĐT.
3. Tài chính
- Thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của ngành về sử dụng nguồn ngân sách được giao.
- Sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước kết hợp với các nguồn huy động hợp pháp khác từ công tác xã hội hóa giáo dục để tăng cường cơ sở vật chất, cải tạo cảnh quan đạt tiêu chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn theo quy định.
- Triển khai thực hiện các khoản thu theo các văn bản chỉ đạo của các cấp quản lí và của ngành.
- Đảm bảo thu chi tài chính công khai minh bạch rõ ràng, thanh quyết toán theo đúng quy định.
- Thực hiện đúng “Quy chế chi tiêu nội bộ”.
CHI TIẾT:
drive.google.com/drive/folders/1-O4Hu-5fGL0kaV1Fzmb65356ZJB2_lDJ