NHỊP CẦU CỒNG ĐỒNG

 Thực hiện chương trình "Giao lưu văn hóa, văn nghệ với trẻ em khuyết tật", thứ 7 ngày 06 tháng 04 năm 2018, Liên đội trường THCS Hồng Hải đã phối hợp với trung tâm hướng nghiệp dạy nghề hỗ trợ trẻ em thiệt thòi trực thuộc Hiệp hội doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam đã tổ chức buổi giao lưu văn nghệ với trẻ tàn tật của trung tâm. Các tiết mục văn nghệ của các em đội viên trong Liên đội và các bạn học sinh của trung tâm đã để lại dấu ấn tốt đẹp về tính cộng đồng và tình yêu thương giữa con người với con người theo đúng đạo lí của dân tộc " Lá lành đùm lá rách" .

Buổi giao lưu diễn ra với sự tham gia của các thầy cô giáo và các em đội viên trong toàn Liên đội. Trong buổi giao lưu, thầy cô giáo và các em đội viên đã lặng người đi vì xúc động trước các tiết mục văn nghệ mà các em khuyết tật biểu diễn. Mặc dù có số phận thiệt thòi nhưng ý chí và trái tim của các em không hề bị khuyết tật. Không khuất phục trước số phận, các em vẫn cố gắng vươn lên trong cuộc sống vừa là để khẳng định giá trị của bản thân,vừa hòa nhập được với cộng đồng lại vừa là tấm gương sáng cho những ai khỏe mạnh và hoàn hảo về thể chất học tập và noi theo.

Cảm nhận sâu sắc nỗi đau của các em học sinh của trung tâm, bằng tấm lòng nhân ái của mình, thầy và trò trường THCS Hồng Hải đã nhiệt tình tự nguyện quyên góp ủng hộ với số tiền là 5.000.000đ. Đây là nghĩa cử cao đẹp vốn đã trở thành nét truyền thống của Liên đội trong nhiều năm học qua. Hy vọng với món quà nhỏ bé của thầy cô giáo và các bạn đội viên trong Liên đội sẽ phần nào đem lại niềm vui, vơi bớt đi nỗi đau mà các em đã phải gánh chịu.

Một số hình ảnh cảm động của buổi giao lưu: