HỘI THẢO SÁCH GIÁO KHOA LỚP 1 THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018

Ngày 3,4/3/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Ninh đã tổ chức Hội thảo trực tuyến với các Phòng GDĐT trên địa bàn tỉnh .

Các đại biểu theo dõi qua màn hình trực tuyến.

Tham dự tại điểm cầu Phòng GDĐT thành phố Hạ Long có 70 đại biểu, gồm các đồng chí lãnh đạo Phòng GDĐT, các đồng chí chuyên viên cấp tiểu học, hiệu trưởng các tường có cấp Tiểu học, các đồng chí tổ trưởng chuyên môn khối 1 của một số đơn vị trường học trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Nguyễn Vân Anh - Phó Trưởng phòng GDĐT thành phố phát biểu ý kiến tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu được nghe giới thiệu 05 bộ sách giáo khoa lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt. Sau khi nghe một số kinh nghiệm lựa chọn sách giáo khoa và gợi ý tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, đại biểu tiến hành thảo luận. Các ý kiến băn khoăn, thắc mắc xoay quanh về đối tượng học sinh, về việc lựa chọn sách giáo khoa, về những ảnh hưởng khi các trường có những lựa chọn khác nhau… Đồng chí Nguyễn Vân Anh – Phó Trưởng phòng GD&ĐT thành phố đưa ra mong muốn đối với bộ sách giáo khoa “Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục” – sẽ tiếp tục có sự đồng nhất ở các lớp trên đối với hoạt động sinh hoạt dưới cờ của các em học sinh.

Kết luận Hội thảo, thầy Nguyễn Văn Tuế - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh giải đáp các ý kiến, đưa ra những phương hướng hỗ trợ cho giáo dục vùng khó, đề nghị các nhà trường tiếp tục nghiên cứu và có những lựa chọn phù hợp, hiệu quả.