23 học sinh cùng người thân được đón về thành phố Hạ Long từ vùng dịch tỉnh Hải Dương

 Thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh, ngày 17/3/2021 thành phố Hạ Long tổ chức đón 23 học sinh các cấp cùng người thân từ tỉnh Hải Dương về thành phố Hạ Long. Đây là những học sinh đang theo học tại các trường học trên địa bàn thành phố Hạ Long, về quê Hải Dương cùng gia đình và bị mắc kẹt khi xuất hiện các khu vực có dịch covid -19.

 

Đ/c Ngô Tiến Sỹ, Phó trưởng phòng GD&ĐT Hạ Long tuyên truyền về chủ trương củ Thành phố thực hiện đón học sinh từ vùng dịch về TP Hạ Long

Để đón được học sinh đảm bảo an toàn, thành phố đã giao cho Phòng GD&ĐT, Trung tâm y tế Thành phố liên lạc với gia đình học sinh, chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an toàn để đón số học sinh có nhu cầu ra thành phố Hạ Long. Theo đó số học sinh và người thân đi cùng được thông tin di chuyển và tập kết đến chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại Cầu Đá Vách (TX Đông Triều), lên xe di chuyển về khu cách ly của Thành phố tại xã Sơn Dương.

Tại khu cách ly, các học sinh cùng người thân được hướng dẫn khai báo y tế, bố trí phòng ở theo nhóm gia đình và được Thành phố hỗ trợ toàn phần chi phí ăn, nghỉ và xét nghiệm trong thời gian cách ly. Đối với gia đình học sinh có nguyện vọng ở những địa điểm cách ly theo yêu cầu, Thành phố đã liên lạc với các cơ sở làm dịch vụ để tiếp nhận thực hiện cách ly theo quy định. Sau khi thực hiện cách và có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid -19 các em học sinh sẽ tiếp tục đến trưởng học tập.

Ngô Tiến Sỹ, Phòng GD&ĐT Hạ Long

 

Cán bộ y tế tại khu cách ly, xã Sơn Dương TP Hạ Long hướng dẫn học sinh nhận phòng ở và tiến hành kiểm tra y tế

Một số hình ảnh liên quan