TỔNG KẾT HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI TRUNG HỌC CƠ SỞ CẤP THÀNH PHỐ NĂM HỌC 2020 – 2021

Ngày 23/4/2021, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị thành phố Hạ Long, Phòng giáo dục và đào tạo đã tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi trung học cơ sở (THCS) cấp thành phố năm học 2020 – 2021. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo ngành, các đồng chí cán bộ phụ trách chuyên môn THCS Phòng GD&ĐT, lãnh đạo các trường có cấp THCS trên địa bàn thành phố; 100% giáo viên, giám khảo tham gia Hội thi.

Đánh giá về kết quả Hội thi, đồng chí Nguyễn Vân Anh – Phó Trưởng phòng GD&ĐT – Trưởng Ban giám khảo Hội thi ghi nhận sự nghiêm túc, chu đáo, linh hoạt và hiệu quả trong quá trình tổ chức Hội thi; đánh giá cao năng lực chuyên môn, sự đầu tư nghiên cứu, tâm huyết nghề nghiệp của đội ngũ giáo viên dự thi.

Có 35/42 nhà trường có cấp THCS có giáo viên dự thi, trong đó 06 nhà trường có số lượng giáo viên dự thi nhiều nhất: THCS Trần Quốc Toản có 24 giáo viên; THCS Trọng Điểm có 22 giáo viên; THCS Lê Văn Tám có 19 giáo viên; THCS Bãi Cháy có 15 giáo viên; THCS Cao Thắng có 13 giáo viên; THCS Lý Tự Trọng có 13 giáo viên. Các trường THCS: Trọng Điểm, Hồng Hải, Lê Văn Tám, Trần Quốc Toản, Cao Thắng, Trới, Bãi Cháy; TH&THCS Bãi Cháy 2 là những đơn vị được lựa chọn đặt địa điểm thi đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị, đảm bảo an toàn trong và ngoài nhà trường, chuẩn bị cơ sở vật chất, hỗ trợ tích cực cho Ban tổ chức và các giáo viên trong những ngày diễn ra Hội thi.

Toàn thành phố có 266 giáo viên đủ điều kiện dự thi. Tỷ lệ giáo viên tham dự phần thi báo cáo giải pháp được đánh giá Đạt là: 262/266 = 98.5%. Trong đó tiêu biểu một số biện pháp của các thầy cô giáo được giám khảo đánh giá cao, đó là: Môn Toán: Giải pháp của đồng chí Đào Quang Duy – Giáo viên trường THCS Trần Quốc Toản, giải pháp của đồng chí Nguyễn Thị Nga - Giáo viên trường THCS Trọng Điểm, giải pháp của đồng chí Đoàn Hạnh - Giáo viên trường THCS Trọng Điểm, giải pháp của đồng chí Nguyễn Thị Vân Khánh – Giáo viên trường THCS Lê Văn Tám, giải pháp của đồng chí Nguyễn Tuyết Mai – Giáo viên trường THCS Cao Thắng; giải pháp của đồng chí Đặng Thị Hải Hà – Giáo viên trường THCS Nguyễn Văn Thuộc; giải pháp của đồng chí Nghiêm Thị Nhâm – Giáo viên trường Trần Quốc Toản; môn Vật Lý: Giải pháp của đồng chí Bùi Thị Kim Oanh – Giáo viên trường THCS Trọng Điểm, giải pháp của đồng chí Trần Duy Đông - Giáo viên trường THCS Trới; môn Sinh học: Giải pháp của đồng chí Nguyễn Thị Hồng Anh – Giáo viên trường THCS Lê Lợi, giải pháp của đồng chí Nguyễn Mạnh Cường – Giáo viên trường THCS Lê Văn Tám; giải pháp của đồng chí Đặng Thị Bích Phương – Giáo viên trường THCS Nguyễn Trãi; môn Hóa học: Giải pháp của đồng chí Nguyễn Thị Thủy – Giáo viên trường THCS Đại Yên; môn GDCD: Giải pháp của đồng chí Hà Lệ Thủy – Giáo viên trường THCS Trần Quốc Toản; môn Địa Lý: Giải pháp của đồng chí Đặng Ngọc Lĩnh – Giáo viên trường PTDTBT TH-THCS Đồng Lâm 1; giải pháp của đồng chí Nguyễn Thị Thúy – Giáo viên trường THCS Cao Thắng; Giải pháp của đồng chí Vũ Lan Chi – Giáo viên trường TH-THCS Minh Khai; giải pháp của đồng chí Trần Ngọc Lương – Giáo viên trường THCS Trần Quốc Toản; môn Ngữ văn: Giải pháp của đồng chí Nguyễn Thị Thanh Loan – Giáo viên trường THCS Trọng Điểm; môn Lịch sử: Giải pháp của đồng chí Vũ Thị Kiều Loan – Giáo viên trường THCS Trọng Điểm; giải pháp của đồng chí Nguyễn Thị Nhạn – Giáo viên trường THCS Hà Trung.

Tỷ lệ giáo viên đạt kết quả sau phần thi thực hành: 256/266 = 96% trong đó có 39 giáo viên đạt điểm từ 90 trở lên. Giáo viên đạt điểm cao nhất đối với từng môn dự thi từ 90 điểm trở lên cụ thể: Môn Toán: đồng chí Vũ Thị Mây – Giáo viên trường THCS Hà Trung đạt 98 điểm; môn Lịch sử: đồng chí Vũ Thị Kiều Loan – Giáo viên trường THCS Trọng Điểm, đạt 96 điểm; môn Âm nhạc: đồng chí Mai Thị Thu Hiền – Giáo viên trường THCS Nguyễn Văn Thuộc, đạt 96 điểm; môn Ngữ văn: đồng chí Lê Thị Thúy – Giáo viên trường THCS Trọng Điểm, đạt 95 điểm; môn Mĩ thuật: đồng chí Đỗ Thị Hằng – Giáo viên trường THCS Lê Văn Tám, đạt 95 điểm; môn Vật Lý: đồng chí Bùi Thị Kim Oanh – Giáo viên trường THCS Trọng Điểm, đạt 94 điểm; môn Hóa học – đồng chí Nguyễn Thị Thủy – Giáo viên trường THCS Đại Yên, đạt 94 điểm; môn Sinh học: đồng chí Nguyễn Thị Hồng Anh – Giáo viên trường THCS Lê Lợi, đạt 92 điểm; môn Thể dục: đồng chí Vũ Hoàng Vũ – Giáo viên trường THCS Trần Quốc Toản, đạt 91 điểm; môn Tiếng Anh: đồng chí Hoàng Thị Hoa – Giáo viên trường THCS Nguyễn Văn Thuộc, đạt 90 điểm.

Tại chương trình tổng kết, thầy giáo Đào Quang Duy – giáo viên Trường THCS Trần Quốc Toản đại diện cho các giáo viên dự thi báo cáo nhân rộng biện pháp: Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giao bài tập về nhà cho học sinh THCS.

Qua 02 phần thi, kết quả có 256/266 = 97% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố năm học 2020-2021. Bên cạnh một số tồn tại, hạn chế đã được rút kinh nghiệm, Phòng GD&ĐT đã kết luận một số nội dung: (1) Đăng tải những biện pháp được đánh giá Đạt và những tiết dạy đạt từ 90 điểm lên Website của trường. (2) Căn cứ thực tế của nhà trường có những hình thức khen thưởng động viên giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố trong năm học; chia sẻ, nhân rộng những biện pháp hay, những tiết dạy tốt tới toàn thể giáo viên trong trường, cụm trường. (3) Xây dựng đội ngũ giáo viên dạy giỏi tiêu biểu làm nòng cốt trong công tác bồi dưỡng đội ngũ, trong xây dựng nguồn quy hoạch cán bộ của nhà trường. (4) Cụm chuyên môn số 2,4,5 triển khai nhân rộng các biện pháp và các tiết dạy được đánh giá cao trong Hội thi đối với 3 môn Lịch sử, Giáo dục công dân, Thể dục trong tháng 4, 5 năm 2021 đến giáo viên Lịch sử, Giáo dục công dân, Thể dục toàn Thành phố.

Thông qua Hội thi nhằm vinh danh, công nhận các giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi THCS cấp Thành phố và tuyên dương, nhân rộng điển hình tiên tiến. Hội thi cũng là cơ hội tốt để các giáo viên có cơ hội học tập, giao lưu, trao đổi những kiến thức và kinh nghiệp quý trong giảng dạy và sáng tạo trong truyền thụ kiến thức cho học sinh; thực hiện tổ chức lớp học, khai thác sử dụng sáng tạo đồ dùng dạy học; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhất là trong giai đoạn công nghệ 4.0 như hiện nay. Qua đây nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên, đáp ứng tốt yêu cầu sự nghiệp đổi mới giáo dục góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn và giáo dục đại trà trên địa bàn Thành phố.