TRƯỜNG THCS TRẦN QUỐC TOẢN TỔ CHỨC THĂM VIẾNG NGHĨA TRANG LIỆT SĨ HÀ TU NĂM HỌC 2020 - 2021

        Nhằm tuyên truyền về truyền thống lịch sử vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam 76 năm qua; Khơi dậy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết trong cán bộ, giáo viên và nhân viên. Đây cũng là cơ hội để các em thể hiện lòng biết ơn của mình đối với các anh hùng liệt sĩ đã đổ xương máu vì nền độc lập tự do dân tộc. Ngày 19/12/2020, đại diện Ban giám hiệu, Công đoàn, tổ chuyên môn, Đoàn Đội và 23 em học sinh xuất sắc đại diện cho 45 chi đội nhà trường đã tham gia buổi lễ thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ Hà Tu.

 

           Trong không khí trang nghiêm, thành kính, trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ, cán bộ, giáo viên, học sinh đã dành phút tưởng nhớ, đọc bài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các anh đã hy sinh quên mình vì sự nghiệp bảo vệ tổ quốc; nguyện sẽ tiếp bước thế hệ cha anh đi trước nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sĩ.

 

 

 

 

          Sau phút tưởng niệm, Đoàn đã toả đi thắp những nén hương thơm trên các phần mộ liệt sỹ thể hiện lòng biết ơn của mình với thế hệ cha anh đã cống hiến sức trẻ cho nền độc lập của dân tộc, anh dũng chiến đấu hy sinh xương máu của mình để chúng ta có được cuộc sống hòa bình, độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc. Bằng những hành động thiết thực, tuổi trẻ trường THCS Trần Quốc Toản đã làm sạch các tấm bia, các phần mộ của những anh thanh niên, cô thiếu nữ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc.

          Viếng nghĩa trang liệt sỹ Hà Tu là hoạt động thường niên, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của Liên đội trường THCS Trần Quốc Toản nói riêng và tuổi trẻ Hạ Long nói chung.