TẬP HUẤN BỒI DƯỠNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN NĂM HỌC 2021 - 2022

     Sử dụng khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng giáo dục đã không còn là vấn đề xa lạ tại Việt Nam. Những đóng góp của khoa học công nghệ đã đóng vai trò to lớn đối với công tác giảng dạy, đặc biệt là các phần mềm trực tuyến đáp ứng nhu cầu dạy và học.

     Thực hiện tốt sự chỉ đạo chuyên môn của lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo Quảng Ninh, Phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố Hạ Long, với mục đích bồi dưỡng những kiến thức về CNTT đáp ứng nhu cầu đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy năng lực tự học, sáng tạo của học sinh trong nhà trường đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, ngày 24/08/2021 trường THCS Trần Quốc Toản đã tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng CNTT cho giáo viên trong nhà trường.

    Tham dự Hội nghị tập huấn chuyên môn có đồng chí Hoàng Thị Hải Yến – Phó Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí Tổ trưởng các tổ chuyên môn cùng đông đủ các đồng chí giáo viên.

     Hội nghị tập trung bồi dưỡng kiến thức và cách sử dụng các phần mềm tiện ích, đem lại hiệu quả cao trong công tác giảng dạy:

      - Phần mềm Quizizz - Ứng dụng tạo trò chơi học tập

      - Phần mềm Kahoot - Ứng dụng tạo trò chơi trong học tập

     - Phần mềm Educandy - Ứng dụng tạo trò chơi tương tác trong lớp học tiếng Anh.

     - Phần mềm Palet phù hợp với việc thu thập ý kiến của học sinh

     - Phần mềm K12online - Hỗ trợ công tác quản lý việc học và thi trực tuyến, đặc biệt là giao và hướng dẫn học sinh bài tập về nhà.

     Đồng chí Đào Quang Duy - báo cáo viên đã hướng dẫn giáo viên trao đổi, thảo luận về tác dụng và cách sử dụng của từng phần mềm. Các đồng chí giáo viên đã rất nghiêm túc lĩnh hội nhiều kiến thức bổ ích và tích cực thực hành, trao đổi giải đáp những vướng mắc khi sử dụng các phần mềm. Từ đó áp dụng hiệu quả trong thực tế giảng dạy, hướng tới một năm học mới gặt hái nhiều thắng lợi.

     Kết thúc buổi tập huấn, đồng chí Hoàng Thị Hải Yến – Phó Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ mong muốn tập thể cán bộ giáo viên toàn trường sẽ luôn phát huy tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau; tích cực tự học, tự bồi dưỡng CNTT để nâng cao chất lượng giáo dục học sinh trường THCS Trần Quốc Toản trong năm học mới 2021 - 2022.

     Sau đây là một số hình ảnh trong buổi tập huấn bồi dưỡng CNTT năm học 2021- 2022:

      Thầy giáo Đào Quang Duy triển khai nội dung tập huấn

 

         Các thầy cô giáo nghiêm túc, say mê lĩnh hội kiến thức.

          Thầy giáo Ngô Đại Dương đang thực hành sử dụng phần mềm Kahoot