CHÚC MỪNG NGÀY KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VIỆT NAM!

CHÚC MỪNG NGÀY KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VIỆT NAM!

Tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, Luật Khoa học và Công nghệ được thông qua, thống nhất chọn ngày 18 tháng 5 hàng năm là Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang mở ra nhiều cơ hội mới cho đất nước cũng như cho mỗi địa phương. Trong xu thế đó, với sự góp sức của Khoa học và công nghệ đã đưa Quảng Ninh xếp thứ 4 toàn quốc về số lượng doanh nghiệp khoa học công nghệ. Theo Bộ Khoa học và Công nghệ, Quảng Ninh đạt mức 48,03 chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII) năm 2023 - xếp thứ 9 trong 10 địa phương đạt chỉ số cao nhất toàn quốc.

Ngành GD&ĐT Quảng Ninh có đội ngũ tri thức đông đảo, vì vậy phong trào nghiên cứu khoa học càng trở nên sôi nổi, có tính lan tỏa sâu rộng trong các nhà trường, phát huy được tính sáng tạo của giáo viên và học sinh, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Cùng xu thế phát triển chung của tỉnh Quảng Ninh, trong thời gian qua, trường THCS Trần Quốc Toản luôn chú trọng đầu tư về chất và lượng cho phát triển khoa học, công nghệ; phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục ở các môn học, các hoạt động phong trào của nhà trường. Học sinh đã tự tin và nhiệt tình hưởng ứng tham gia các cuộc thi có tính sáng tạo khoa học kỹ thuật như Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng, Cuộc thi Khoa học kĩ thuật và đạt được nhiều kết quả cao.

Trường THCS Trần Quốc Toản sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua phát huy sáng kiến của giáo viên, học sinh trong phát triển khoa học, công nghệ và hứa hẹn đạt nhiều thành tích đáng tự hào hơn nữa trong công tác quản lí, dạy và học.