Tin hoạt động 
 

Trường Mầm non Vũ Oai linh hoạt, thích ứng dạy học trong tình hình dịch Covid - 19

 Thực hiện công văn số 182/PGDĐT ngày 25/02/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Hạ Long về việc tổ chức dạy học nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho học sinh trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19;

Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo Hạ Long,Trường Mầm non Vũ Oai đã chuyển từ dạy học trực tiếp sang dạy học tập giãn tiếp bằng cách: gửi bài học kèm theo Video phối hợp với phụ huynh hướng dẫn con học tại nhà để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép: Vừa thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19, vừa hoàn thành tốt chương trình giáo dục mầm non.

Năm học 2021-2022 Trường Mầm non Vũ Oai có: 6 lớp với 132 cháu.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch covid -19 trong tình hình mới, nhà trường đã triển khai kế hoạch dạy và học tại nhà theo hình thức từ nội dung, hình ảnh, video đã được giáo viên biên soạn sẵn theo kế hoạch ngày, tuần và theo chủ đề gửi qua zalo nhóm/ lớp để phụ huynh hướng dẫn con học tại nhà. Đây là hình thức dạy và học vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa đảm bảo thực hiện mục tiêu giáo dục theo từng độ tuổi của nhóm/lớp.

Thời gian đầu phụ huynh còn bỡ ngỡ, song nhờ sự chuẩn bị chu đáo của giáo viên về hướng dẫn cụ thể từng hoạt động và có video đi kèmnên phụ huynh rất hào hứng tổ chức cho trẻ thực hiện các hoạt học ở nhà,đồng thời phụ huynh thực hiện chụp ảnh, quay video về kết quả hoạt động của con gửi lên nhóm zalo của lớp cho giáo viên.

Sau một tuần triển khai, thực hiện các nhóm lớp ổn địnhđi vào nề nếp và đạt kết quả tốt. Từ đó giáo viên làm cơ sở đánh giá hoạt động hàng ngày của trẻ và là căn cứ đánh giá kết quả thực hiện Mục tiêu giáo dục tại nhóm/lớp.

Sau đây là một số hình ảnh chuẩn bị nội dung hướng dẫn trẻ học tại nhà của giáo viên và kết quả học tập tại nhà của trẻ

 

Hình ảnh cô giáo Nguyễn Thúy Hằng thiết kế hoạt động hướng dẫn phụ huynh dạy trẻ học tại nhà

 

Cháu Phạm Tùng Lâm MG 5 - 6 tuổi được mẹ hướng dẫn thực hiện hoạt động xé dán hoa tại nhà

 

Cháu Nguyễn Quang Khải MG 3 - 4 tuổi thực hiện hoạt động dán đèn giao thông tại nhà

 

 

Cháu Hoàng Bảo Nguyên MG 4 -5 tuổi thực hiện hoạt động xé dán mây, mưa tại nhà

 

Cháu Trần Anh Thư nhóm trẻ 24 - 36 tháng tuổi Trung Tâm thực hiện hoạt động tô màu bông hoa tại nhà

Viết tin bài

TG: Đỗ Thị Thảo